top of page
ค้นหา

Glossier แบรนด์เครื่องสำอางที่สร้างความงามอย่างเป็นธรรมชาติ

  • รูปภาพนักเขียน: กิตติกร ทองสะอาด
    กิตติกร ทองสะอาด
  • 20 ก.ย. 2567
  • ยาว 1 นาที

อัปเดตเมื่อ 31 ต.ค. 2567


Glossier เป็นแบรนด์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากสหรัฐอเมริกาที่สร้างขึ้นมาสำหรับผู้หญิง โดย การสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้ง่ายและเห็นผลจริง Glossier ได้สร้างตัวตนขึ้นในวงการความงามด้วยแนวคิดที่เรียบง่ายแต่ตอบโจทย์ต่อผู้บริโภค
Glossier 

Glossier เป็นแบรนด์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากสหรัฐอเมริกาที่สร้างขึ้นมาสำหรับผู้หญิง โดย การสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้ง่ายและเห็นผลจริง Glossier ได้สร้างตัวตนขึ้นในวงการความงามด้วยแนวคิดที่เรียบง่ายแต่ตอบโจทย์ต่อผู้บริโภค

จุดเริ่มต้นของ Glossier

Glossier ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 โดย Emily Weiss ซึ่งเดิมทีเป็นบล็อกเกอร์ความงามที่ประสบความสำเร็จจากการเขียนบล็อกชื่อ "Into The Gloss" โดย Weiss ต้องการสร้างแบรนด์ที่คำนึงถึงความงามที่เป็นธรรมชาติและใช้ง่ายในชีวิตประจำวัน จากนั้นเธอจึงได้ก่อตั้ง Glossier ขึ้นมา โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยสร้างความมั่นใจกับผู้หญิง


เริ่มแรก Glossier เปิดตัวผลิตภัณฑ์เพียง 4 ชิ้น แต่ด้วยคุณภาพและแนวคิดที่โดดเด่น ทำให้แบรนด์ได้รับการตอบรับที่ดีต่อผู้บริโภคและได้มาเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว

การทำตลาดที่ทำให้เป็นที่รู้จักในวงการความงาม

Glossier ใช้กลยุทธ์การตลาด โดยการเชื่อมโยงกับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในการสื่อสารกับลูกค้าและสร้างการมีส่วนร่วม โดยให้ความสำคัญกับความคิดเห็นและประสบการณ์ของลูกค้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ


นอกจากนี้ Glossier ยังใช้วิธีทำการตลาดแบบปากต่อปาก โดยการส่งผลิตภัณฑ์ให้กับอินฟลูเอนเซอร์และบล็อกเกอร์ความงามเพื่อรีวิวและแนะนำผลิตภัณฑ์กับผู้ติดตาม Glossier ยังมีร้านค้าอีกหลายที่เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ตัวเอง


ในประเทศไทย Glossier เริ่มเป็นที่รู้จักผ่านการนำเข้าสินค้าโดยตัวแทนจำหน่ายและแพลตฟอร์มออนไลน์ ผู้บริโภคชาวไทยให้ความสนใจในแบรนด์นี้อย่างมาก เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของ Glossier เน้นความงามที่ดูเป็นธรรมชาติและการดูแลผิวที่มีประสิทธิภาพ

การนำเทคโนโลยีมาใช้ที่ทำให้แบรนด์เติโตขึ้นเลื่อยๆ

Glossier ไม่เพียงแค่พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ แต่ยังใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลจากผู้ใช้เพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า


แบรนด์ยังออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สะดวกต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น Boy Brow มาสคาร่าสำหรับคิ้วที่ใช้ง่ายและให้ผลลัพธ์ที่มีความเป็นธรรมชาติ หรือ Cloud Paint บลัชเนื้อครีมที่ใช้งานง่ายและสามารถเบลนด์ได้อย่างลงตัว


สรุป

Glossier เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยแนวคิดที่เน้นความงามจากภายใน

และความเรียบง่าย ผลิตภัณฑ์ของ Glossier ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้หญิงยุคใหม่ที่ต้องการความงามที่เป็นธรรมชาติและสะดวกต่อการใช้ Glossier ยังคงขยายธุรกิจและสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคทั่วโลกขึ้นเรื่อย ๆ


 
 
 

コメント


bottom of page